Khương Thảo Đan có tốt không? Công dụng của Khương Thảo Đan là gì?

Khương Thảo Đan có tốt không, công dụng ra sao hiện đang là thắc mắc được đông đảo người mắc phải bệnh xương khớp quan tâm. Và đây cũng là thắc mắc của bác Đặng Văn Sơn – 58 tuổi:

Chào chuyên gia xương khớp! Hiện nay, tình trạng thoái hóa khớp gối của tôi đã tiến triển nặng mặc dù đã điều trị bệnh trong thời gian dài nhờ châm cứu bấm huyệt và sử dụng cả Glucosamin của Mỹ cũng không không mang lại hiệu quả. Mới đây, nhờ chương trình trên đài VOV1 tôi biết đến 1 hoạt chất rất tốt cho khớp được các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và điều chế sản phẩm có tên là Khương Thảo Đan. Không rõ sản phẩm này có công dụng gì và có thật sự hiệu quả không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Giải đáp:

Chào bác Sơn!

Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia. Để giải đáp thắc mắc của bác về sản phẩm Khương Thảo Đan, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin sau đây.

Khương Thảo Đan có tác dụng gì?

Để biết được công dụng của sản phẩm, đầu tiên bác cần biết sản phẩm được chiết xuất từ những loại thảo dược nào. Khương Thảo Đan được chiết xuất chủ yếu từ các loại thảo dược Đông y, có lợi đối với hệ xương khớp.

Cụ thể, mỗi viên uống chứa các thành phần chính sau đây:

  • Hoạt chất KGA1 (20 mg): Tương đương với 1000mg Địa liền khô, có tác dụng giảm đau và chống viêm rất tốt  đối với bệnh xương khớp.
  • Collagen type II (20 mg): Hoạt chất có này giúp tái tạo sụn khớp, hạn chế sự xâm lấn của các yếu tố có hại lên mô sụn, góp phần giảm thoái hóa khớp.
  • Độc hoạt (200 mg): Có tác dụng giảm đau, kháng viên rất hiệu quả. Bên cạnh đó, độc hoạt còn còn dùng điều trị các bệnh về phong hàn, thấp, tý; đau nhức lưng, xương, chân tay tê cứng, co quắp
  • Tang ký sinh (200 mg): Theo Đông y, tang ký sinh vị đắng, tính bình; vào can thận có tác dụng bổ can thận, trừ phong thấp, cường kiện cân cốt, trị đau nhức xương khớp do phong thấp tý, đau mỏi vùng cột sống thắt lưng, đau do cứng khớp thoái hóa khớp, viêm xương khớp..
  • Xuyên khung (100 mg): Vị cay tính ôn vào ba kinh Tâm bào, can, đởm (túi mật) có tác dụng hoạt huyết hành khí khu phong giảm đau, trị các chứng: Phong thấp sưng đau các khớp, hành huyết tán ứ, đau đầu chóng mặt.
  • Phòng phong (100 mg):Vị cay ngọt, tính ôn, vào năm kinh Can, phế, tỳ vị, bàng quang, có tác dụng phát hãn, giải biểu, trừ phong thấp, trị đau các khớp, đau nhức mỏi toàn thân, các chứng tý do hàn thấp, phong tà.
  • Ngưu tất (100 mg):Vị đắng chua tính bình, vào hai kinh can và thận có tác dụng bổ can thận, mạnh gân cốt, trị chứng đau hai đầu gối, đi lại khó khăn.
  • Hy thiêm (100 mg): Có tác dụng hạ huyết áp và giúp ức chế miễn dịch, ngăn ngừa viêm khớp. Ngoài ra, thảo dược tự nhiên này còn có công dụng giúp cải thiện đau khớp
  • Thổ phục linh (100 mg): Vị ngọt nhạt, tính bình vào 5 kinh Tâm, phế, thận, tỳ, vị, có tác dụng làm cường tráng cơ thể nhuận táo bổ tỳ, ích khí sinh tân dịch, trị các chứng đau do khí nghịch và các chứng lâm (nước tiểu đục).
  • Quế chi (100 mg): Có công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau xương khớp và tăng cường sức đề kháng cho xương khớp
  • Đương quy (100 mg): Vị cay đắng ngọt thơm, tính ấm, vào ba kinh tâm, tỳ, can, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, nhuận táo, hoạt tràng, trị các chứng huyết hư đau tê nhức, bổ khí để sinh cơ

Với sự kết hợp độc đáo giữa các thảo dược tự nhiên, viên uống Khương Thảo Đan có những tác dụng nổi bật sau:

  • Tăng tiết dịch khớp, giúp làm trơn khớp và giảm ma sát giữa các khớp xương. Do đó, giúp hạn chế đau nhức
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào xương và tăng cường khả năng phục hồi các khớp xương
  • Cải thiện tình trạng viêm đau khớp
  • Làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Từ đó hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp và đau vai gáy

Khương Thảo Đan có tốt không?

Khương Thảo Đan là đề tài chuyển giao từ Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam do PGS. TS Lê Minh Hà cùng các cộng sự đã dày công nghiên cứu nhiều năm liền. Với thành tựu chiết tách thành công hoạt chất KGA1 từ cây Địa Liền ở Việt Nam đã mở ra cơ hội lớn cho người bệnh xương khớp, đem lại hiệu quả cao và giá trị lâu bền cho người bệnh xương khớp.

Trong khuôn khổ cuộc khảo sát hàng năm của tạp chí Tin và Dùng, thuộc Thời báo kinh tế Việt Nam, Khương Thảo Đan chính là sản phẩm được lựa chọn để đánh giá sự hài lòng của khách hàng về hiệu quả giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.

Khách hàng tham gia khảo sát được lựa chọn ngẫu nhiên từ hơn 200.000 khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Kết quả cho thấy có đến 92% người dùng cảm thấy triệu chứng đau nhức xương khớp giảm nhanh sau khi sử dụng sản phẩm. Tình trạng: đau lưng, đau vai gáy, đau khớp gối… giảm đáng kể và hết sau từ 1 đến 3 tháng sử dụng.

Để có thể đánh giá được sản phẩm có tốt hay không, bác cũng cần tìm hiểu và đánh giá nhiều mặt như thành phần, chất lượng cũng như ý kiến từ người đã sử dụng:

☛ Về thành phần:

Xuất phát từ bài thuốc gia truyền Độc Hoạt Ký Sinh kết hợp với sự kết hợp của các thành phần dược liệu thiên nhiên lành tính đã qua chọn lọc kỹ lương như: Địa liền, Hy thiêm, Thổ phục linh và Collagen type II… Khương Thảo Đan khá an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh ngay cả khi sử dụng dài lâu. Ngoài ra, sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm chứng và công nhận an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Tuy nhiên, do Khương Thảo Đan với thành phần từ thảo dược nên hiệu quả giảm đau sẽ không tức thì như các loại thuốc tây, nhưng sẽ đảm bảo được tính an toàn cho đường tiêu hóa của người sử dụng. Hoạt chất KGA1 (KG-1) cho hiệu quả giảm đau tốt hơn các thuốc giảm đau thông thường, người bệnh nên kiên trì sử dụng trong một thời gian nhất định để thấy rõ hiệu quả. Có người sau 4-5 ngày đã có thể cảm nhận hiệu quả, có người tới tuần thứ 3 mới thấy tác dụng. Điều này còn tùy thuộc vào khả năng hấp thu và cơ địa từng người.

☛ Về chất lượng sản phẩm:

Xét về chất lượng, Khương Thảo Đan điều chế bằng công thức khoa học giúp giữ nguyên tinh chất ban đầu của thảo dược. Do đó, chúng giúp đảm bảo chất lượng dược liệu ở mức tốt. Từ đó giúp tăng cường khả năng hỗ trợ điều trị bệnh.

Theo các chuyên gia cho biết, hiệu quả mà Khương Thảo Đan mang lại đáp ứng tam giác khép kín Giảm đau – chống viêm – tái tạo. Tác dụng giảm đau, chống viêm do KGA1 (KG-1) mang lại được đánh giá là tốt hơn các thuốc giảm đau, chống viêm thường dùng mà không hề ảnh hưởng đến dạ dày. Đồng thời với sự kết hợp của Collagen typ II không biến tính cùng bài thuốc độc hoạt tang ký sinh, các nhà khoa học đánh giá về khả năng tăng tiết dịch khớp và phục hồi sụn khớp là rất tốt.

☛ Ý kiến của người dùng về Viên xương khớp Khương Thảo Đan

Sau đây là một vài đánh giá khách quan về hiệu quả của Viên xương khớp Khương Thảo Đan đã được bệnh nhân sử dụng.

  • Cô Lương (45 tuổi, làm nông, Xuyên Mộc, Đồng Nai) chia sẻ: “Tôi bị đau vai gáy 3 năm nay, cứ lạnh là nhức mỏi ngồi nằm đều rất khó chịu. Chạy chữa tây y, đông y, châm cứu, bấm huyệt… đủ kiểu cũng chỉ bớt chứ không hết. Đợt rồi thấy chương trình nhịp sống công nghệ VTV2 có đưa tin về khương thảo đan, ra nhà thuốc hỏi thì các cô bán thuốc cũng khuyên dùng vì nhiều người đạt hiệu quả tốt. Tôi cũng tin tưởng mua về dùng, nhưng dùng liền 3 tuần không đỡ tôi định bỏ. Nhưng sang tuần thứ 4 thấy đỡ đau hẳn. Nhiều lúc tôi còn quên là mình có bệnh nữa cơ. May mà không bỏ giữa chừng”
  • Anh Thuận (40 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho biết: “Tôi bị tràn dịch khớp do viêm, dùng khương thảo đan 2 tuần thấy rất hài lòng vì tình trạng tràn dịch đỡ hẳn. Tuy nhiên giảm đau thì chưa thấy nhiều, có giảm nhưng chưa rõ ràng lắm, có lẽ tôi nên dùng thêm để đánh giá chính xác”

Dựa vào những phân tích nêu trên, bác Sơn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Khương Thảo Đan mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Tuy nhiên, xét về tính hiệu quả trong quá trình sử dụng, các chuyên gia cho biết, hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Cơ địa: Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào khả năng hấp thu của mỗi người
  • Thời gian sử dụng: Kiên trì sử dụng Khương Thảo Đan theo đúng liệu trình thì khả năng cải thiện bệnh thường tốt hơn
  • Mức độ bệnh: Tùy thuộc vào mức độ, triệu chứng bệnh nặng hay nhẹ mà sản phẩm phát huy tác dụng hỗ trợ điều trị ở mỗi người khác nhau
  • Kế hoạch thay đổi thói quen: Trong quá trình điều trị bệnh nếu thực hiện thói quen thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, thực hiện chế độ luyện tập và nghỉ ngơi đúng cách hiệu quả mang lại là tốt nhất.

Vì vậy, bác cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị hiện tại về việc sử dụng thêm sản phẩm Khương Thảo Đan và đừng quên sử dụng thuốc đặc hiệu đã được bác sĩ kê cho để có thể mang lại kết quả như mong muốn.

Liều thường dùng của Khương Thảo Đan là 4 viên/ ngày. Tuy nhiên, bệnh của bác đang ở giai đoạn nặng, khi mới sử dụng bác có thể uống 6 viên/ ngày trong 1 tháng đầu để đạt hiệu quả, giúp giảm đau nhanh hơn, sau đó chuyển về liều thường dùng là 4 viên/ ngày để tiết kiệm chí phí mà vẫn mang lại hiệu quả.

Hiện tại, Khương Thảo Đan được đóng gói dưới 2 quy cách gồm: hộp 30 viên và hộp 120 viên, giá bán của mỗi loại hộp lần lượt là 170.000đ/hộp 30 viên và 598.000đ/hộp 120 viên. Nếu lựa chọn loại hộp 120 viên bác có thể tiết kiệm đến 82.000đ so với việc mua 4 hộp 30 viên cùng lúc.

Hiện tại, Viên xương khớp Khương Thảo Đan được bán ở nhiều nhà thuốc trên toàn quốc. Bác có thể tham khảo và chọn mua online hoặc mua trực tiếp như sau:

Tìm nhà thuốc bán KHƯƠNG THẢO ĐAN gần nhất xem TẠI ĐÂY

Hoặc đặt mua trực tiếp tại công ty (giao hàng, thu tiền tận nhà) TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 17/01/2024

Bài viết liên quan

Xem thêm »
vien-xuong-khop-khuong-thao-dan.jpg

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...