Thoái hóa khớp gối khám và điều trị ở đâu tốt?

Thoái hóa khớp gối nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể khiến cho người bệnh phải đối mặt với nguy cơ bị teo cơ, bại liệt, hạn chế khả năng di chuyển hoặc nghiêm trọng hơn là mất khả năng di chuyển. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng tiến hành thăm khám nếu gặp phải những biểu hiện của bệnh để được đưa ra các giải pháp điều trị sớm. Vậy thoái hóa khớp gối nên khám và điều trị ở đâu tốt? Dưới đây là những bệnh viện có chuyên khoa xương khớp an toàn, uy tín, chất lượng, bệnh nhân có thể tham khảo.

Thoái hóa khớp gối khám và điều trị ở đâu tốt

Hiện nay, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối đang dần trẻ hóa và ngày càng gia tăng. Theo số liệu thống kê, có đến 65% người mắc bệnh về xương khớp là nhân viên văn phòng. Tuy bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, khi thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào ở khớp gối người bệnh nên đi khám ngay ở những cơ sở y tế chuyên khoa về xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời.

Thông thường khi thăm khám, người bệnh sẽ tiến hành chụp X-quang, siêu âm khớp, cộng hưởng từ MRI,… Bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thu được từ đó sẽ chỉ định cho người bệnh phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Với những trường hợp bệnh nhân đã thăm khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện địa phương mà bệnh không hề thuyên giảm thì nên đến các cơ sở y tế tuyến trung ương để khám chính xác hơn.

Nên khám ở bệnh viện công hay tư?

Lựa chọn địa chỉ thăm khám và điều trị thoái hóa khớp gối đang được rất nhiều người bệnh quan tâm. Chẩn đoán bệnh chính xác sẽ giúp bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp. Rất nhiều người còn băn khoăn không biết nên chọn bệnh viện công hay tư để thăm khám. Mỗi bệnh viện sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số thông tin bệnh nhân có thể tham khảo để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình điều trị bệnh cho bản thân mình.

1. Bệnh viện công

+ Ưu điểm:

  • Uy tín, đáng tin cậy: Hầu như các bệnh viện công đều có bề dày lịch sử, bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm thăm khám và điều trị bệnh cơ xương khớp nên được rất nhiều người bệnh tin tưởng. Mức độ uy tín của bệnh viện đã được người bệnh đánh giá cao.
  • Đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao
  • Trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu thăm khám, chữa trị bệnh
  • Chi phí điều trị bệnh phù hợp với rất nhiều bệnh nhân.

+ Nhược điểm:

  • Số lượng bệnh nhân thăm khám tại bệnh viện nhà nước thường rất đông. Lúc cao điểm vẫn phải chờ đợi trong thời gian dài.

2. Bệnh viện, phòng khám tư uy tín

+ Ưu điểm:

  • Không gian rộng rãi, sạch sẽ, đầu tư cơ sở hạ tầng với quy mô lớn, đáp ứng được đủ nhu cầu thăm khám của người bệnh.
  • Bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không có cảm giác ngột ngạt khi tiến hành thăm chữa bệnh tại bệnh viện tư nhân.
  • Các dịch vụ rất tốt, tiện nghi đầy đủ. Người bệnh sẽ không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.
  • Đội ngũ bác sĩ và nhân viên nhiệt tình trong việc khám chữa trị bệnh, trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.

+ Nhược điểm:

  • Mức chi phí khám chữa bệnh cao hơn các bệnh viện nhà nước nên không phải bệnh nhân nào cũng có thể đáp ứng được.
  • Một số bệnh viện có khám BHYT nhưng BHYT tư nhân.

Dưới đây là một số thông tin về các bệnh viện khám và điều trị thoái hóa khớp gối uy tín hy vọng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp.

Địa chỉ khám và điều trị thoái hóa khớp gối ở Hà Nội

1. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một địa chỉ y tế rất nổi tiếng trong điều trị rất nhiều bệnh. Bệnh viện là nơi hội tụ nhiều chuyên gia đầu ngành với nhiều năm nghiên cứu và điều trị bệnh. Đây là đơn vị đầu ngành nội khoa về cơ xương khớp của cả nước, là nòng cốt trong các hoạt động của Hội thấp khớp học Việt Nam, Hội loãng xương Hà Nội. Chính vì vậy nếu bị thoái hóa khớp gối thì đây là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn nên tìm đến.

Tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối có thể được điều trị tại 2 khoa với các chức năng cụ thể như sau:

  • Khoa cơ xương khớp: các bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm khớp cũng như các vùng xung quanh để chẩn đoán bệnh. Ngoài ra có thể kết hợp các biện pháp nội soi để xác định chính xác tình trạng bệnh. Địa chỉ: Tầng 2 nhà P, Số 78 Giải Phóng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Khoa chấn thương chỉnh hình và cột sống: giúp thực hiện các ca phẫu thuật để thay khớp, chỉnh hình khớp. Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà 21 tầng – Số 78 Giải Phóng – Đống Đa – Hà Nội

+ Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần

  • Buổi sáng: 6h30 – 12h00
  • Buổi chiều: 13h30 – 18h00

2. Bệnh viện E

Bệnh viện E cũng là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh thoái hóa khớp gối đáng tin cậy mà bệnh nhân có thể tìm đến. Khoa Cơ xương khớp của bệnh viện cũng tập trung đông đủ y bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm, thường xuyên được bồi dưỡng về nghiệp vụ đồng thời có nhiều trang thiết bị hiện đại giúp hỗ trợ việc khám chữa bệnh.

+ Địa chỉ: 89 đường Trần Cung, quận Cầu Giấy, Hà Nội

+ Giờ làm việc:

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu ( Sáng: 7h30 đến 12h, chiều: từ 13h30 đến 17h30)
  • Thứ Bảy và Chủ Nhật: từ 7h30 đến 12h

3. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Các kỹ thuật đã và đang được triển khai trong điều trị bệnh khớp như: siêu âm khớp chuyên khoa, chọc hút dịch khớp, tiêm thuốc chống viêm, chống thoái hóa khớp, tiêm khớp và phần mềm dưới hướng dẫn của siêu âm.

Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ được đánh giá khá cao trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là bệnh thoái hóa khớp gối. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bệnh nhân sẽ được chỉ định tại Khoa nội thận khớp hoặc Khoa phẫu thuật khớp…

  • Địa chỉ: số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ làm việc: từ thứ Hai đến thứ Bảy (từ 6h30 đến 17h)

4. Bệnh viện Quân Y 103

Đây là bệnh viện chữa trị bệnh theo tuyến, bộ đội và các đối tượng thuộc chính sách, nhân dân,… Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Quân y 103 áp dụng các phương pháp chẩn đoán kỹ thuật mới như Xquang, CT Scan, MRI,… Với căn bệnh thoái hóa khớp gối, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc hoặc những phương pháp chữa trị bệnh phù hợp nhất. Hiện tại, bệnh viện Quân y 103 có thực hiện:

  • Điều chỉnh xương khớp, sai khớp, đứt mạch máu, thần kinh ngoại vi
  • Điều trị chậm liền xương, lệch xương, viêm xương, liệt thần kinh ngoại vi, đứt cơ trên gai, khuyết hổng phần mềm.
  • Chữa trị di chứng bại liệt, dị tật bẩm sinh, thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp cổ chân,…
  • Thay khớp háng, khớp gối
  • Nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, khâu sụn chêm, cắt lọc nội soi thoái hóa khớp,…

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – thứ 6 (7h – 17h)
  • Thứ 7 – Chủ nhật: Nghỉ

+ Địa chỉ: Số 261 Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội

5. Bệnh viện Hữu Nghị

Hữu Nghị cũng là một trong những cơ sở y tế uy tín có điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. Bệnh viện trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Telas, máy chụp CT Cắt lớp, máy chụp CT 64 dãy,… Hiện tại, bệnh viện Hữu Nghị có đầu tư thêm máy đo mật độ xương khớp, máy nội soi khớp,…

Các trang thiết bị tại bệnh viện Hữu Nghị tiên tiến, hiện đại, giúp hỗ trợ tối đa cho quá trình thăm khám, điều trị bệnh xương khớp của bệnh nhân. Mức chi phí điều trị tại bệnh viện đã được niêm yết, bệnh nhân có thể tham khảo để tiến hành thăm khám, chữa trị bệnh cho bản thân mình.

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – thứ 6: 7h00 – 17h00
  • Thứ 7 – Chủ nhật: Nghỉ

+ Địa chỉ: Số 1 Trần Khánh Dư – Hai Bà Trưng – Hà Nội

6. Bệnh viện Việt Đức

Hiện tại, Viện Chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện Việt Đức đã triển khai thực hiện những ca phẫu thuật khó đòi hỏi kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi khớp (khớp gối, khớp vai, cổ chân,…), thay khớp nhân tạo (khớp gối, khớp vai, khớp háng,…), phẫu thuật chỉnh hình các bệnh lý cơ quan vận động,…

Với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh xương khớp, người bệnh có thể an tâm đến với bệnh viện Việt Đức. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tá có kinh nghiệm rất nhiệt tình trong việc thăm khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đây là địa điểm uy tín, chất lượng, được rất nhiều người bệnh tin tưởng.

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – thứ 6: 7h00 – 17h00
  • Thứ 7 – Chủ nhật: Nghỉ

+ Địa chỉ: Số 40 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Địa chỉ khám và điều trị thoái hóa khớp gối tại TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Nhân dân 115

Khoa cơ xương khớp của bệnh viện Nhân dân 115 giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp như thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp, gout, loãng xương,…

Hiện tại, bệnh viện trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại tại bệnh viện gồm có máy đo mật độ xương DSA, kính hiển vi soi dịch khớp, MRI (cộng hưởng từ), điện cơ (EGM), CT Scann 64 lát cắt kỹ thuật số, X-Quang kỹ thuật số,… để có áp dụng rất nhiều biện pháp điều trị khác nhau trong điều trị bệnh xương khớp như thuốc kháng viêm giảm đau, thay khớp gối, phẫu thuật chỉnh xương,…

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – thứ 6: Sáng 6h30 – 11h30, chiều 13h00 – 16h00
  • Thứ bảy: Sáng 7h00 – 11h30, chiều 13h30 – 15h30
  • Chủ nhật: 7h00 – 11h30

+ Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM

Bệnh viện Chợ Rẫy

Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, Khoa cơ xương khớp ở bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh xương khớp, nhất là bệnh thoái hóa khớp gối.

Hiện tại, bệnh viện Chợ Rẫy có nhận các bệnh nhân tuyến dưới và tiến hành chữa trị cho rất nhiều ca khó. Đặc biệt là những người mắc bệnh thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp háng.

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – Thứ 6 (7h -16h)
  • Thứ 7 (7h – 11h)
  • Chủ nhật: Nghỉ

+ Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP HCM

Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh

Đây là bệnh viện hàng đầu tại khu vực phía Nam có tiến hành điều trị các bệnh lý thoái hóa xương khớp như thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp háng, thoái hóa đa khớp, hoại tử chỏm xương đùi,… Bên cạnh đó, chuyên khoa xương khớp còn chữa trị các bệnh như nhiễm khuẩn khớp, lao khớp, tiêm dịch khớp, tiêm bao gân,…

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – thứ 6: 6h30 – 16h30
  • Thứ 7: 6h30 – 11h30
  • Chủ nhật: Nghỉ

+ Địa chỉ, số điện thoại:

  • Cơ sở 1: Số 215 đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM. Điện thoại: (84.28) 3855 4269
  • Cơ sở 2: Số 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM. Điện thoại: (84.28) 3955 5548
  • Cơ sở 3: 221B Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Điện thoại: (84.28) 3845 1889

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Bệnh viện có các khoa chuyên sâu như khoa Khớp, khoa Chi dưới, khoa Chi trên, khoa Cột sống,… Với những người bệnh bị thoái hóa khớp gối sẽ được bác sĩ kiểm tra, tư vấn và đưa ra phương pháp chữa trị bệnh thích hợp nhất. Hiện tại, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM có thực hiện các phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật cao như phẫu thuật cột sống, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo, phẫu thuật thay khớp,…

+ Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – thứ 6: 6h30 – 18h00
  • Thứ 7 – Chủ nhật: 6h30 – 12h00

+ Địa chỉ: 929 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh lựa chọn được địa chỉ khám và chữa bệnh phù hợp. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu kỹ những giấy tờ và thủ tục cần thiết cho quá trình khám và điều trị nơi bạn lựa chọn để được khám trong thời gian sớm nhất.

Cập nhật lúc: 17/01/2024

Bài viết liên quan

Xem thêm »
vien-xuong-khop-khuong-thao-dan.jpg

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...